แนะนำหนังญี่ปุ่นวัยรุ่นที่จะทำให้คุณประทับใจอย่าง Enoshima Prism


Enoshima Prism (江ノ島プリズム)  - 2013
หนังที่จะทำให้คุณประทับใจไม่มีวันลืม











เรื่องย่อ
ชูตะ (โซตะ ฟุคุชิ) ซากุ (ชูเฮย์ โนมูระ) และมิจิรุ (ทสึบาสะ ฮอนดะ) ทั้งสามคนเป็นเพื่อนสนิทกันตั้งแต่เด็ก แต่แล้ววันหนึ่งในปี 2010 ได้เกิดโศกนาฎกรรมขึ้น ซากุเสียชีวิตจากอาการหัวใจวาย ความตายของซากุทำให้ชูตะและมิจิรุห่างเหินกัน จนวันหนึ่งในวันครบรอบสองปีของการเสียชีวิตของซากุ ชูตะได้ขึ้นรถไฟสายอิโนชิมะ และได้ย้อนเวลากลับไปในปี 2010 หนึ่งวันก่อนที่ซากุจะเสียชีวิต เขาจึงพยายามทีจะเปลี่ยนแปลงอดีตเพื่อช่วยชีวิตซากุให้ได้ แม้จะรู้ว่าถ้าหากเขาเปลี่ยนแปลงเหตุการณ์ในอดีตได้ ทุกอย่างในอนาคตจะเปลี่ยนแปลงไปด้วย…


รีวิว
หนังเรื่องนี้เป็นหนังการเดินทางย้อนเวลาแต่ไม่ถึงกับเป็นหนังแนวไซไฟมากนัก จะออกแนวดราม่าซะมากกว่า หนังเน้นไปในเรื่องของความสัมพันธ์ของเพื่อนรักสามคนที่เติบโตมาด้วยกัน  หนังได้ผูกปมว่าการจะแก้ไขอดีตคุณต้องยอมแลกกับบางสิ่งที่สำคัญของชีวิต ที่ถ้าเป็นเราอาจจะตัดสินใจไม่ถูกเลยก็ได้ว่าควรจะทำเช่นไร จะแก้ไขหรือจะปล่อยให้อดีตเป็นเหมือนเดิม ตัวละครจะเด่นๆอยู่3คน แต่ที่รับบทหนักสุดก็คือตัวพระเอกหรือตัวนำของเรื่องอย่างโซตะ ฟุคุชิ นักแสดงหนุ่มที่มากความสามารถ ตัวพระเอกรับบทหนักตรงที่ต้องเข้าทุกซีน ต้องเล่นทุกอารมณ์ ในขณะที่อีก2ตัวละครจะมีบทบาทน้อยกว่า เนื้อหาของเรื่องถือว่าไทม์มิ่งดีมาก จัดฉากจัดเหตุกาณ์ได้สมเหตุสมผลประมาณหนึ่ง อาจจะมีติดๆขัดอยู่บ้าง เช่นความสัมพันธ์ระหว่างตัวพระเอกซูตะ กับมิจิรุ หรือความสัมพันธ์ของมิจิรุ กับซากุ ที่ทำให้พระเอกคิดว่าสองคนนี้ชอบพอกัน ซึ่งในเรื่องจะไม่ค่อยเห็นฉากที่อธิบายความสัมพันธ์นี้หรือโมเมนต์ของคู่นี้มากนัก คนดูต้องจินตนาการเอง แต่รวมๆแล้วนักแสดงเล่นได้ดีมาก ตัวหนังเองก็ทำได้ดี โดยเฉพาะช่วงท้ายๆที่บีบหัวใจคนดูมาก หนังเรื่องนี้ตอนจบคือปล่อยให้คนดูคิดต่อเองว่าจะเป็นยังไงต่อไปหรือเรียกว่าจบแบบค้างคานั่นแหละ55 สรุปเลยว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังดราม่าอีกเรื่องที่จะทำให้คุณประทับอย่างแน่นอน

คะแนน แอดให้ 9.5 / 10 คะแนน


แนะนำตัวละคร


Sota Fukushi รับบทเป็น
Shuta Jogasaki
 

Shuhei Nomura รับบทเป็น
Saku Kijima



Tsubasa Honda รับบทเป็น
Michiru Ando



Theme song: Nandomo  (何度も) / Ram Wire -  Over Again (何度も)




Official Trailer





























ขอบคุณที่ติดตามบล็อกนี้นะคะ 

หากผิดพลาดประการใดแอดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

ครั้งหน้ารับรองว่ามีหนังสนุกๆมาให้ได้ติดตามอีกแน่นอน อดใจรอเลยค่ะ

ติดตามข่าวสารของ บล็อกของคนรักหนังญี่ปุ่นได้ที่เพจเฟสบุ้ค 

ขอบคุณค่ะ 


ความคิดเห็น

  1. youtube.com/slotguru_slot_1/ (Sega Genesis / Mega Drive) Videoslot
    Videoslot-1. (Sega Genesis / Mega Drive). 2. (Sega Mega Drive). 3. (Sega Genesis / Mega Drive). 4. (Sega youtube playlist to mp3 Genesis / Mega Drive).

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม